Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Chế độ phụ cấp thu hút ở vùng khó khăn

| | 0 nhận xét
Tôi và một số giáo viên khác đang dạy bộ môn (Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật..) tại trường vùng 2. Trường tôi đang công tác có điểm trường vùng 3 (vùng khó khăn) chúng tôi công tác tại các phân hiệu tới 14 tiết, các năm học trước chúng tôi được nhận tiền phụ cấp thu hút theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP. Năm học này phòng GD&ĐT cắt chế độ đó của chúng tôi có đúng không? 
Nguyễn Hoàng Anh, giáo viên huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai
(hoanganhmangyang2013@gmail.com).

Trả lời:

Theo Điều 1 Nghị định 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ, quy định về phụ cấp thu hút, phụ cấp công tác lâu năm, một số trợ cấp và thanh toán tiền tàu xe đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang (quân đội nhân dân và công an nhân dân) công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bao gồm:
a) Huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, DK1;
b) Các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ;
c) Các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum, sóc, ấp… (gọi chung là thôn) đặc biệt khó khăn theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Còn tại Điều 4 Nghị định này quy định: Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% tiền lương tháng hiện hưởng, bao gồm: Mức lương chức vụ, ngạch, bậc hoặc cấp hàm và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có.

2. Thời gian hưởng phụ cấp thu hút là thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và không quá 5 năm. Thời điểm tính hưởng phụ cấp thu hút được quy định như sau:
a) Nếu đang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì được tính hưởng phụ cấp thu hút kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành;
b) Nếu đến công tác sau ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành thì được tính hưởng phụ cấp thu hút kể từ ngày có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Theo các quy định trên, bạn cần xem lại, năm học này bạn có tiếp tục công tác tại điểm trường nằm trên địa bàn có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn hay không? Nếu không thì việc bạn bị cắt tiền phụ cấp thu hút là đúng với văn bản chính sách hiện hành. Còn nếu bạn tiếp tục công tác ở điểm trường thuộc vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn thì bạn sẽ tiếp tục được hưởng phụ cấp này.

Theo gdtd.vn
[TĐL]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Hoi dap CSDT - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel