Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Chế độ cho giáo viên công tác ở vùng khó khăn khi nghỉ hưu

| | 0 nhận xét
Nơi tôi công tác thuộc vùng 3, vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. Tôi công tác ở đó từ ngày 25/8/1979 - 1/9/2013 tôi được nghỉ hưu. Trường hợp của tôi có được thanh toán theo Nghị định 116 không?
Đoàn Thị Viện, giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi, xã IaKrai huyện IaGrai tỉnh Gia Lai.

Trả lời: 

Theo Điều 8 Nghị định 116/2010/NĐ – CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ Về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, quy định về trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc nghỉ hưu. Cụ thể như sau:

1. Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đang công tác và có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc nghỉ hưu thì được hưởng trợ cấp một lần đối với thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

2. Mức trợ cấp một lần được quy định như sau: Mỗi năm công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được trợ cấp bằng 1/2 (một phần hai) tiền lương tháng hiện hưởng, bao gồm: Mức lương chức vụ, ngạch, bậc hoặc cấp hàm và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có tại thời điểm chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc nghỉ hưu.

3. Thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nếu có tháng lẻ thì được tính như sau:

a) Dưới 03 (ba) tháng thì không tính;

b) Từ đủ 03 (ba) tháng đến đủ 06 (sáu) tháng thì được tính bằng 1/2 (một phần hai) năm công tác;

c) Từ trên 06 (sáu) tháng đến 12 (mười hai) tháng thì được tính bằng 01 (một) năm công tác. Theo thư bạn viết và căn cứ vào quy định trên, trường hợp của bạn đủ điều kiện được hưởng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu (chế độ hưởng được quy định theo khoản 2 Điều 8 Nghị định này).

Theo gdtd.vn
[TĐL]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Hoi dap CSDT - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel